วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"ไม่มีผลกระทบ" โดย.."พชรบงกช"



"ไม่มีผลกระทบ"


วันก่อนเธอมองเห็นฉันเป็นมิตร
คนสนิทชิดใกล้คอยไถ่ถาม
สารทุกข์สุขไหมในทุกยาม
ไมตรีงามพอกพูนเกื้อกูลกัน

ดั่งเป็นญาติชาติเชื้อร่วมเนื้อไข
สนิทใจคบค้าเฮฮาขัน
หลายบทบาทขาดเติมเสริมสัมพันธ์
มิแบ่งชั้นชนใดให้ต้องเกรง

ไม่ต้อง"คะ" ต้อง"ครับ" รับได้หมด
อรรถรสคุยแซบแบบตรงเผง
คำต่อคำเน้นหนักแบบนักเลง
แสนครื้นเครงเสียงทำสูงต่ำมี

วันเวลาผ่านไปอะไรเปลี่ยน
พอกพูนเตียนห่างหายคล้ายหลบหนี
สารทุกข์สุขใดสิ้นใยดี
ไม่เป็นที่ห่วงหาประสาเคย

"ฉันเข้าใจไม่ว่าถ้าจะตัด
ฉันไม่ขัดจัดให้ไม่ต้องเอ่ย
ฉันไม่ข้องหมองใจไม่ว่าเลย
ฉันจะเฉยเคยทำประจำตน"


วันก่อนหรือวันนี้ที่เป็นอยู่
มากมายรู้พร้อมรับไม่สับสน
หากจะเลิกคบใครไปสักคน
ไม่มีผลกระทบ..แค่จบแล้ว.

โดย..พชรบงกช

ไม่มีความคิดเห็น: