วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

“หากฉันเป็นแม่มด” โดย พชรบงกช

“หากฉันเป็นแม่มด”


หากฉันเป็นแม่มดมีคาถา
ฉันจะร่ายมนตราให้ฟ้าสวย
จะเสกเงินเสกทองกองร่ำรวย
นำไปช่วยเด็กน้อยที่คอยรอ

หากฉันมีไม้กวาดขี่บินได้
จะบินไปใกล้ชิดสนิทหนอ
เล่านิทานผ่านสื่อใช้มืองอ
ปากพูดจ้อขานเอ่ยไม่เฉยชา

หากฉันมีเวทมนตร์ดลเสกเป่า 
จะเสกเอาพ่อแม่ดูแลหนา
เด็กตัวน้อยคอยรอพ่อแม่มา
พ่อแม่จ๋าอยู่ไหนช่างใจดำ

หากฉันเป็นแม่มดจะงดเว้น
เที่ยวท่องเล่นผาดโผนโจนถลำ
งานสงเคราะห์คนยากอยากกระทำ
ว่างจากงานประจำทำทันที

หากฉันเป็นแม่มดมีเดชฤทธิ์
จะสะกดความคิดพลาดผิดหนี
ใส่ความคิดจิตใจอยากใฝ่ดี
เอื้ออารีมีธรรมน้อมนำคน

หากฉันเป็นแม่มดผู้สดสวย
ร่ายเวทย์ด้วยช่วยเพิ่มสร้างเสริมผล
เด็กสถานสงเคราะห์เพาะกมล
ให้เดินบนเส้นทางห่าง...ความเลว.


   โดย...“พชรบงกช”

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไพเราะมาก