วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“งบประมาณ” โดย..โกศล อนุสิม



“งบประมาณ”

เรามีงบประมาณอยู่บานเบอะ
กู้เขามาเยอะได้ก้อนใหญ่
นับหลายแสนล้านบานตะไท
มาแบ่งเอาไปให้ถ้วนกัน

รัฐมีงบประมาณอยู่บานเบอะ
ดูเถอะ เราจะได้เหมือนในฝัน
รอรัฐบาลไม่นานวัน 
จะจัดสรรช่วยเหลือประชาชน

เราจะได้งบประมาณกันทั่วแล้ว
ไม่ต้องกินแห้ว แววส้มหล่น
พรรคเราเอาวาอย่าร้อนรน
ถึงมือทุกคนทุกโครงการ

ท่านรัฐมนตรี มีงบครบทุกเรื่อง
เราจะฟุ้งเฟื่องฝีมือท่าน
จะเลือกท่านนี้ไปแสนนาน
จนชั่วเหลนหลานท่านนั่นแล

เราได้งบประมาณกันเพียบแล้ว
เพื่อนพ้องน้องแก้วสบายแน่
อยู่ร่วมรัฐบาลไม่ผันแปร
จะยักแย่ยักยันอุ้มกันไป

เห็นมีงบประมาณตั้งบานเบอะ
บอกว่ามีเยอะแล้วอยู่ไหน
จะถึงข้าประชาชนสักเมื่อใด
เฮ้ย! ทำไม มีแต่ใบภาษีอานฯ

โกศล อนุสิม/11/12/2555

ไม่มีความคิดเห็น: